7 thg 12, 2016

Tiêu dùng xanh: Khái niệm, cách tiếp cận và các nguyên tắc








Tóm tắt

Vấn đề ô nhiễm môi trường và suy giảm nguồn tài nguyên từ nửa sau thế kỷ XX đã đặt ra các vấn đề đảm bảo môi trường trong quá trình phát triển kinh tế. Đây cũng là cơ sở cho việc xuất hiện các khái niệm về tiêu dùng xanh và phát triển bền vững, mục tiêu nhằm sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên, giảm phát thải và đảm bảo sự công bằng giữa các thế hệ. Có nhiều cách tiếp cận các khái niệm, và cũng có sự chồng lần trong việc sử dụng các khái niệm về tiêu dùng xanh. Vì vậy, bài viết tổng quan lịch sử phát triển khái niệm về tiêu dùng xanh, trong mối quan hệ với các khái niệm tiêu dùng bền vững và phát triển bền vững, để làm rõ khái niệm về tiêu dùng xanh, làm cơ sở cho các nghiên cứu sâu hơn.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét